ยินดีต้อนรับ จ๊ะ

blogger นี้ จัดทำขึ้นเพื่อให้เกร็ดความรู้ เล็กๆน้อยๆ แก่ผู้อ่าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย นะค่ะ ^^ ขอบพระคุณค่ะ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์




ชื่อ - สกุล ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ (บอย)
วันเกิด 20 สิงหาคม 2527
การศึกษา
- จบ ม.6 เตรียมอุดมฯ
- สำเร็จการศึกษา ป.ตรี เภสัช จุฬา
ส่วนสูง 180 เซนติเมตร
น้ำหนัก 63 กิโลกรัม
งานอดิเรก ดูหนัง เล่นฟุตบอล โกลคาร์ด
สิ่งที่ชื่นชอบ งานศิลปะ
กีฬา ฟุตบอล
ศิลปินที่ชอบ จักจั่น อคัมย์สิริ
ของสะสม หมวกแก๊บ
สีที่ชอบ ชมพู เขียว
------ ผลงาน -----
2552 ไฟรักอสูร รับบทเป็น แก้ว แสดงคู่กับ สุนิสา เจทท์
2553 หัวใจสองภาค รับบทเป็น ดนตร์ แสดงคุ๋กับ วรันลักษณ์ ศิริมะณีวัฒนา
          สามหัวใจ รับบทเป็นชาติชาย แสดงคู่กับ ณปภา ตันตระกูล
          ซีรีส์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา ( วายุภัคมนตรา ) รับบทเป็นวายุภัค / ลม แสดงคู่กับ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า
2554 รอยมาร รับบทเป็นอุปมา / มาร์ค แสดงคู่กับ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า
          สามหนุ่มเนื้อทอง รับบทเป็นวัชระ  แสดงคู่กับ มารี เบิร์นเนอร์
2555 แววมยุรา รับบทเป็น สยุมภูว์ ทศพล แสดงคู่กับ มารี เบิร์นเนอร์ เวฟมีเดียเวิลด์
           ตะวันฉายในม่านเมฆ รับบทเป็น นภทีป์/เมฆ แสดงคู่กับ มาร์กี้ราศรี บาเล็นซิเอก้า
---โฆษณา-----
HSBC
ปูนตราเสือ
ยาดมเปเปอร์มิ้นต์
ชา Tea Break
-----MV-----
ชั่วคราวหรือค้างคืน-[ใหม่ เจริญปุระ]
รักฉันเลิกกันได้ไหม-[วิค ไฮเปอร์]
รักครั้งใหม่ - ดา เอ็นโดรฟิน
พูดตรง ๆ - บี พีระพัฒน์
อยากบอกเธอ - พาวเวอร์ป๊อปเกิร์ลส์
ไม่เสียใจ...ที่ได้รักเธอ - พัดชา เอนกอายุวัฒน์
ดาวบนฟ้า ปลาในน้ำ เธอในฝัน - น้ำชา
คนเคียงข้าง - แบล็กเฮด
โอกาสสุดท้าย - Tattoo Color
รักคือ - เนย ซินญอริต้า
คนใบ้ - อรรถพล ประกอบของ
ก้อนเนื้อข้างซ้าย - เสก โลโซ
ความเชื่อส่วนบุคคล - SPF
ภาพยนตร์
2551 ฝัน หวาน อาย จูบ รับบทเป็น  ทุเรียน
2552 ปายอินเลิฟ  
2553 ชิงหมาเถิด รับบทเป็น   แบงค์ 
2554 หลุด 4 หลุด รับบทเป็น  ธาดา 
          สะบายดี วันวิวาห์ รับบทเป็น  เชน 
รางวัล
ชนะเลิศ หนุ่มโสดในฝัน CLEO ปี 2008
บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์





สัมภาษณ์ บอย ปกรณ์ จากคมชัดลึก
ชีวิตที่พลิกผัน
จากเภสัชกรมาทำงานในวงการบันเทิงได้อย่างไร
บอย ปกรณ์ : ผมทำงานตรงนี้มาตั้งแต่เรียนปี 1-2 มาถึงวันนี้ก็อยู่วงการมา 5-6 ปีแล้ว เริ่มจากถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา เล่นเอ็มวี จากการชักชวนเหมือนคนทั่วไป ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมาเอาดีตรงนี้ คิดว่าทำงานหาเงินค่าขนม อย่างงานโฆษณาตอนนั้นได้เงิน 1-2 หมื่นก็เยอะแล้วสำหรับเด็กที่ยังเรียนอยู่ จากนั้นพอจบก็มีงานเข้ามามากขึ้น ผมมีโอกาสได้ไปเล่นหนัง ตอนนั้นหางานอยู่พอดี ยังไม่ได้ทำอะไรเป็นหลักเป็นแหล่งด้วย มีโอกาสก็เลยเข้ามาลองทำดูก่อน
แล้วงานด้านเภสัชกรรมล่ะ
บอย ปกรณ์ : ผมยังไม่ทิ้ง ผมเคยฝึกงาน อยู่ร้านยามาบ้าง สนุกดี ยังเป็นงานที่ผมชอบ แต่ผมอยากรอให้งานในวงการอยู่ตัวก่อน ผมอยากทำควบคู่กันไป อยากเปิดร้านขายยา เพราะผมมองว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง และติดตัวเราไปจนตาย
แต่ดูเหมือนจะแตกต่างกันมากนะ
บอย ปกรณ์ : โชคดีผมมีพื้นฐานมาตั้งแต่เรียน ม.ปลาย มีโอกาสทำกิจกรรมบ่อยๆ คือถ้าในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยมีละคร หรือกิจกรรมอะไรก็มักจะเอาผมไปเล่น
คุณพ่อ คุณแม่ ว่าอย่างไร
บอย ปกรณ์ : ความจริงที่บ้านไม่ค่อยสนับสนุนให้มาทำงานในวงการเท่าไหร่ แม่วางแผนไว้แล้ว ว่าถ้าเรียนจบ อยากให้ผมทำธุรกิจส่วนตัวที่บ้าน หรือไม่ก็อยากให้ไปทำอะไรที่เกี่ยวกับการขายยา ถึงไม่สนับสนุนแต่ก็ไม่ว่า เพราะแม่จะสอนเสมอ ว่าทำอะไรแล้วก็ให้ตั้งใจ ทำไปให้เต็มที่ ทำให้สุด อย่ากั๊ก ที่ผ่านมาแม่ผมเป็นคนไม่ค่อยพูด หรือชมอะไรอยู่แล้ว แต่เขาก็จะคอยติดตาม ส่วนพ่อของผมเสียชีวิตไปประมาณ 4-5 ปีแล้ว
มีพี่-น้องไหม
บอย ปกรณ์ : ผมมีน้องชาย 2 คน ผมเป็นพี่คนโต เราห่างกัน 3 ปี น้องคนกลางอายุ 22 ปี ส่วนคนเล็ก 19 ปี คนกลางตอนนี้ก็เริ่มมีงานโฆษณา งานเอ็มวีเข้ามาบ้างแล้ว ตอนเด็กพวกเราก็จะซนกันตามประสาผู้ชาย
เห็นว่าก่อนหน้านี้เป็นคนขี้อายมาก
บอย ปกรณ์ : ตอนนี้ก็ยังเป็น ผมเป็นคนนิ่ง ๆ ไม่กล้าพูดกับใครก่อน ถ้าคนมองหน้า ผมก็จะไม่กล้าสบตา แต่ถ้ารู้จักจริง ๆ ผมจะเป็นคนเฮฮาค่อนข้างมาก ในกลุ่มเพื่อนจะเป็นหัวโจกเลย คือผมจะไม่ใช่คนชอบเรียนมาก แต่รู้สึกว่าต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด
วันนี้คิดว่าตัวเองดังหรือยัง
บอย ปกรณ์ : ไม่ดังหรอก ไม่ถึงขนาดนั้น เพียงแค่เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น เข้ามาทักมากขึ้นแค่นั้น ถามว่าชีวิตเปลี่ยนไหม คงไม่เปลี่ยน ผมตั้งใจไว้แล้ว ว่าการที่มาทำงานตรงนี้แม้จะต้องมีการวางตัวบ้าง แต่ผมไม่อยากให้กระทบชีวิตเรา ผมอยากทำอะไรทุกอย่างเหมือนเดิม ยังกินข้าวที่ไหนก็ยังกินเหมือนเดิม ไม่อายใคร ทุกวันนี้ผมยังขับมอเตอร์ไซค์ในซอย กินข้าวข้างถนนอยู่เลย อาจจะแปลกๆ ตรงที่มีคนมอง แต่ไม่รู้จะเปลี่ยนทำไม เพราะชีวิตเราเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก
เตรียมตัวตั้งรับไว้บ้างหรือยัง ความดังมักมาคู่กับข่าวไม่ค่อยดี
บอย ปกรณ์ : ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก เวลานักข่าวถามอะไร ผมจะถือคติความจริงคือความจริง ถ้าไม่จริงก็คือไม่จริง
กลัวไหมว่าจะโดนขุดคุ้ยเรื่องในอดีต หรือโดยแชะภาพจากปาปาราซซี
บอย ปกรณ์ : ไม่กลัว อย่างที่บอกทุกวันนี้ผมก็ยังใช้ชีวิตปกติเดิม ๆ ไม่ได้สนใจอะไร และคงไม่มีอะไรให้ขุดคุ้ย ผมเป็นคนเรียบ ๆ ง่าย ๆ สบาย ๆ อยู่แล้ว
ต้องระวังตัวมากขึ้นหรือเปล่า
บอย ปกรณ์ : มีบ้าง นิดหน่อย อย่างเวลาไปกินข้าวข้างนอกจะกินอุบาทว์เหมือนเดิมคงไม่ได้ ออกไปไหนผมก็จะพยายามไม่แต่งตัวให้โทรมมาก เมื่อก่อนไปห้างแถวบ้าน ผมจะใส่กางเกงขาสั้น เสื้อบอล เดี๋ยวนี้ก็คงไม่ได้ หรือเวลาเล่นกับน้องเมื่อก่อนอยู่นอกบ้านจะเล่นอุบาทว์ เดี๋ยวนี้ไม่กล้า ก็จะนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับรู้สึกอึดอัดอะไร
วางอนาคตการทำงานตรงนี้ไว้อย่างไร
บอย ปกรณ์ : วางแค่ให้งานตรงนี้อยู่ตัว แล้วก็ทำงานเภสัชกรควบคู่กันไป กับงานตรงนี้ ผมไม่ได้คิดว่าจะต้องไปอยู่ถึงจุดไหน เอาแค่เท่าที่เราไปได้ ตอนนี้ก็ถ่ายทำละครเรื่อง "หัวใจสองภาค" ของพี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์) อยู่ แล้วก็มีโปรเจกท์หนังที่อยู่ระหว่างพูดคุยอีกหนึ่งเรื่อง
เรื่องของหัวใจ มีใครมาดูแลหัวใจหรือยัง
บอย ปกรณ์ : ตอนนี้เรื่อย ๆ ไม่ได้ปิดโอกาส ยังไม่มีอะไรชัดเจน คุย ๆ ศึกษากันไป ไม่ได้อะไร ผมยังวุ่นกับการทำงานด้วย
แสดงว่ามีคนดู ๆ คุย ๆ อยู่
บอย ปกรณ์ : มีคุยบ้าง แต่ยังไม่มีอะไรชัดเจน เลยไม่กล้าพูดอะไรมาก คุยมาสักพักหนึ่ง ไม่ถึงปี เป็นคนนอกวงการ ผมเลยไม่อยากพูดอะไรเท่าไหร่ ไม่อยากใหเขาเสียหาย
เพราะเป็นดาราแล้วเลยไม่กล้าเปิดเผยหรือเปล่า
บอย ปกรณ์ : ไม่ ๆ ผมไม่ค่อยสนใจตรงนั้นเท่าไหร่ ถ้าชัดเจนก็กล้าพูด เพียงแต่อยู่ระหว่างศึกษา ไม่ชัดเจน อนาคตมันไม่แน่นอน ผมกลัวเขาเสียหาย
แต่ที่ผ่านมา ก็มีข่าวกับหลายคนนะ อย่าง "ตาล" กัญญา "รัน" ณัทธมนกาญจน์
บอย ปกรณ์ : เฉย ๆ ข่าวก็เป็นข่าว มันไม่เป็นความจริง ผมก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา
สาวในสเปกของบอยต้องเป็นอย่างไร
บอย ปกรณ์ : ไม่ค่อยวางไว้เท่าไหร่ ก่อนหน้านี้ชอบผู้หญิงตาโต แต่เอาเข้าจริง ก็ดูที่คุยรู้เรื่อง ดูที่นิสัยส่วนตัวมากกว่า
มุมมองความรักล่ะ
บอย ปกรณ์ : เป็นอะไรที่มาเติมเต็มให้ยืนได้ ไม่ใช่สิ่งแน่นอน ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต ชีวิตยังมีอย่างอื่นให้คิด ให้ทำ ไม่ว่าจะเป็น แม่ หรือ เพื่อน

บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์
บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น